วิธี ใช้ โค้ด ส่วนลด agoda

ซัก ผ้า หมอง ให้ ขาว

September 21, 2021

คงไม่มีใครอยากจะใส่เสื้อนักเรียนที่มี คราบเหลือง ๆ หรือขาวแบบหม่นไปโรงเรียนแน่ ๆ เลยงอแงขอเสื้อตัวใหม่กันใหญ่ เอาเป็นว่าพ่อ-แม่ที่อยากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้าน ก็สามารถทำตามคำขอของลูก ๆ ได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำ สูตรซักเสื้อขาว เหล่านี้ไปซักชุดนักเรียนตัวเก่าให้ลูก ๆ นำไปใส่ในวันเปิดเทอม รับรองว่าเสื้อนักเรียนที่เคยมี คราบ หรือดูหมอง ๆ จะกลับมาขาววิ้งเหมือนใหม่ ลูกใส่แล้วไม่อายเพื่อนที่โรงเรียนแน่นอน สั่งซื้อ สอบถาม - ไฮยีน พรี-วอช ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบเฉพาะจุด 250มล. ขั้นแรก สูตรน้ำมะนาว รสชาติเปรี้ยวเข็ดฟันของน้ำมะนาวนี่แหละ คือตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ผ้าขาวกลับมาขาวสดใสได้อีกครั้ง โดยการผสมน้ำมะนาว? ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก แล้วนำเสื้อมาแช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงหรือ 1 คืนก่อนนำไปซักตามวิธีปกติอีกครั้ง 2. สูตรน้ำส้มสายชู สูตรนี้ให้ทำหลังจากซักเสร็จแล้ว โดยให้นำเสื้อมาซักน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่าอีกครั้ง ก่อนนำไปตากให้โดนแดด ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ผ้าขาวกลับมาใหม่และทำลายคราบหมองจนเกลี้ยง 3. สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ หากผ้าขาวมีคราบเลอะจนทำให้เกิดคราบหมอง ให้ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์? ถ้วยตวง กับเบกกิ้งโซดา?

ซักผ้าขาว - wikiHow

คงไม่มีใครอยากจะใส่เสื้อนักเรียนที่มีคราบเหลืองๆ แน่นอนจริงไหม? วันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องราวของ 10 สูตรซักผ้าขาวให้เหมือนใหม่ หมองแค่ไหนก็กลับมาขาวจั๊วะ จะขาวแค่ไหน และง่ายแค่ไหนไปชมพร้อมๆกันได้เลย 10. สูตรน้ำซาวข้าว รู้หรือไม่ว่าน้ำซาวข้าวที่เราเททิ้งนั้นมีประโยชน์มาก เพราะมันสามารถซักผ้าขาวของเราให้ขาวสะอาดได้ด้วยนะ โดยนำผ้าขาวไปซักแล้วแช่ไว้ในน้ำซาวข้าวผสมน้ำเปล่าประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยนำผ้าขาวมาซักอีกครั้ง 9. สูตรบอแรกซ์และน้ำส้มสายชู สูตรนี้เรียกได้ว่าช่วยเพิ่มพลังกำจัดคราบได้อีกทางหนึ่ง เริ่มจากผสมบอแรกซ์ ½ ถ้วยตวงเข้ากับน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง เทผสมลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนซักผ้าขาวตามปกติ 8. สูตรเบกกิ้งโซดา นอกจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดบ้านได้แล้ว ยังทำให้ผ้าขาวเหมือนใหม่ได้อีกด้วย โดยการเทเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนนำผ้าขาวมาซักทำความสะอาดตามปกติ ผ้าขาวของคุณก็จะขาวสะอาดเหมือนใหม่เลยล่ะ 7. สูตรกรดซาลิก หากผ้าขาวสะอาดเลอะคราบสนิมเหล็ก กำจัดคราบออกได้ โดยผสมกรดซาลิกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง ป้ายส่วนผสมที่ได้ลงบนคราบแล้วขยี้ แต่ถ้ายังมีคราบสีหลงเหลืออยู่ แนะนำให้ซักด้วยแอมโมเนียซ้ำอีกครั้ง แต่วิธีนี้ต้องทำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากกรดซาลิกอาจทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนังได้ 6.

สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กันน้ำยาล้างจาน อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ในการกำจัดคราบที่เป็นสาเหตุทำให้ผ้าขาวหม่นหมอง ด้วยการผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วนต่อน้ำยาล้างจาน 1 ส่วน เทลงบนคราบ แล้วขยี้จนกว่าคราบจะหายไป ก่อนนำไปซักตามปกติอีกครั้ง 5. สูตรสารฟอกขาว นำสารฟอกขาวชนิด คลอรีน บลีช (Chlorine bleach) มาผสมกับน้ำเปล่าตามขั้นตอนที่ฉลากกำกับไว้ แล้วแช่ผ้าขาวทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนนำไปซักคราบออกให้เกลี้ยงเกลา 6. สูตรแอมโมเนีย แอมโมเนียช่วยให้ผ้าขาวคุณขาวสะอาดได้เหมือนกัน โดยการผสมแอมโมเนียมาผสมกับน้ำเปล่าให้เจือจาง แล้วนำไปซักผ้าขาวพร้อมผงซักฟอก แต่มีข้อแม้ว่าอย่าผสมแอมโมเนียกับผงซักฟอกโดยตรงเด็ดขาด เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายได้ 7. สูตรกรดซาลิก หากผ้าขาวสะอาดเลอะคราบสนิมเหล็ก กำจัดคราบออกได้ โดยผสมกรดซาลิกประมาณ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง ป้ายส่วนผสมที่ได้ลงบนคราบแล้วขยี้ แต่ถ้ายังมีคราบสีหลงเหลืออยู่ แนะนำให้ซักด้วยแอมโมเนียซ้ำอีกครั้ง แต่วิธีนี้ต้องทำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากกรดซาลิกอาจทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนังได้ 8. สูตรเบกกิ้งโซดา นอกจากเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดบ้านได้แล้ว ยังทำให้ผ้าขาวเหมือนใหม่ได้อีกด้วย โดยการเทเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวงลงในน้ำผงซักฟอก ก่อนนำผ้าขาวมาซักทำความสะอาดตามปกติ ผ้าขาวของคุณก็จะขาวสะอาดเหมือนใหม่เลยล่ะ 9.

7วิธีซักผ้าขาว ขจัดคราบหมองคล้ำ ให้ขาวจั๊วะ – CutieBras

  • วัดพระธรรมกายคานากาว่า – Wat PhraDhammakaya Kanagawa
  • ซักผ้าขาว - wikiHow
  • มีวิธีแก้ผ้าหมอง ให้กลับมาขาวสว่างบ้างมั้ยคะ - Pantip
  • 5 เทคนิคดูแลผ้าสีให้สดใส
  • มีใครที่ไม่มีฟันกรามใหญ่ ที่ใช้เป็นตัวยึดเหล็กในการจัดฟันบ้างไหม - Pantip
  • Photo Gallery ชวนเที่ยวงาน Food & Hotel Thailand 2017 งานแสดงอาหารและบริการระดับนานาชาติ
  • ส.ป.ก. สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ 21 มิ.ย. -25 มิ.ย. 2564 - ข่าวงานราชการเปิดสอบ 2563-2564
  • ขอโทษ ที่ ส่ง งาน ช้า ภาษา อังกฤษ
  • รวม เพลง ช้า ยุค 90

10 สูตรซักผ้าขาว ให้เหมือนใหม่ หมองแค่ไหนก็กลับมาขาวจั๊วะ

หลายคนคงกำลังมีปัญหากับวิธี ซักผ้าขาว ที่ซักยังไง ผ้าก็ไม่ขาวสมใจเสียที ยิ่งซักก็เหมือนยิ่งหมอง ทั้งที่เสื้อผ้าขาวพวกนั้นก็เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน รวมถึงคราบสกปรกต่าง ๆ ที่ดูเหมือนคอยจ้องจะสร้างสีสันให้ เสื้อผ้าขาว ของเราตลอดเวลา ต่อให้ใส่ระวังแค่ไหน ก็ต้องมีคราบสกปรก เปื้อนกลับมาเสมอเลย 1. น้ำมะนาว วิธีซักผ้าขาว ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้งนั้น เราควรจะเริ่มต้นใส่ใจตั้งแต่ กระบวนการก่อนซักผ้าเลยค่ะ เพียงแค่ต้มเสื้อสีขาวกับน้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า รอจนเดือด แล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนจะนำเสื้อผ้านั้น ไปซักตามปกติ หรือถ้ายังขาวไม่สะใจสามารถบีบมะนาวลงไปพร้อมกับ การซักปกติได้เลยค่ะ 2. น้ำส้มสายชู วิธีซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูนี้ เหมาะกับใครที่ไม่อยากเสียเวลานานๆไปกับการแช่ผ้าทิ้งไว้ หรือ ไม่สะดวกที่จะต้มผ้าก่อนนำไปซักตามปกติ น้ำส้มสายชู ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่จะทำให้เสื้อผ้าสีหม่น ๆ ของเรา กลับมาขาวสะอาดสดใสได้ค่ะ เพียงแค่เติมน้ำส้มสายชูลงไป พร้อมกับผงซักฟอกในการซักผ้าปกติ รับว่าความขาวสะอาดจะกลับมาแก่เสื้อผ้าสีขาวของเรา แถมด้วยความนุ่มของผ้า ที่มีมาให้เป็นของแถมด้วยค่ะ 3. เบกกิ้งโซดา หนึ่งไอเท็มหลักที่เป็นทางลัดของการขจัดคราบทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นภายในบ้านนั้น ต้องยกให้ เบกกิ้งโซดา คนเก่งของเรานี้แหละค่ะ ไม่ว่าจะคราบเลอะเทะ ตรงบริเวณไหน เบกกิ้งโซดาก็จัดการได้อย่างยอดเยี่ม และแน่นอนว่า ปัญหาเสื้อหมอง หรือปัญหาการซักผ้าขาว แล้วไม่ขาวเสียที เจ้าเบกกิ้งโซดาก็สามารถแก้ไข ให้เราได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ เพียงแค่ผสม น้ำเปล่า กับ เบกกิ้งโซดา ในอัตราส่วน น้ำ 4 ลิตร ต่อ เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย จากนั้นก็นำน้ำที่เราผสมนี้แหละค่ะ ซักผ้า ขาวเลย รับรองว่าจากผ้าหมอง ๆ นั้นจะกลับมาขาวสะอาดเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่เลยจ้า 4.

น้ำซาวข้าว ในสมัยก่อน ผู้เฒ่า ผู้แก่ มักบอกเสมอ น้ำซาวข้าวนั้นมีประโยชน์หลายอย่าง น้ำซาข้าวที่หลายคนมักเททิ้ง รู้หรือไม่ สมัยก่อนนำน้ำซาวข้าวสามารถนำมาซักผ้าให้ขาวได้ถึงจะโบราณแต่ใช้ได้จริงคะ วิธีการ นำผ้าสีขาวมาผสมกับน้ำเปล่า ผสมกับน้ำซาวข้าวแช่ไว้ 20-30 นาทีแล้วนำมาซักตามปกติ หากผ้าขาวทีมีความหมองคล้ำ คราบฝังลึกมานาน ควรแช่ไว้ 1-2 คืนและเปลี่ยนน้ำทุกคืนเพราะถ้าไม่เปลี่ยนน้ำจะมีกลิ่นเหม็นเน่า หลังจากนั้นนำผ้านำมาซักตามปกติ 7. หนามแท่ง หลายคนอาจไม่รู้จักหนามแท่ง หนามแท่งมีลักษณะเป็นไม้พุ่ม กิ่งก้านจะมีหนามแหลมคม การซักผ้าสมัยก่อนการซักผ้ายังไม่ผงซักผ้า คนสมัยก่อนนำผลหนามแท่งแก่จัดมาตากแดดจัดจนผลของหนามแท่งแห้งสนิด และนำมาทุบให้ละเอียด เอามาผสมกับน้ำเปล่าในกะลังมัง ตีฟองน้ำให้มีฟอง นำผ้าที่สกปรกแช่น้ำทิ้งไว้ 10-20 นาทีแล้วขยี้ด้วยมือหรือแปลงซักผ้า แค่นี้คราบเหงื่อ ผ้าที่มีสีเหลืองก็จะกลับมาขาวเหมือนเดิม ไม่มีกลิ่นเหม็นอับอีกต่อไป แต่สมัยนี้จะหาต้นหนามแท่งยากหน่อยนะคะส่วนมากจะเกิดบริเวณป่า ถ้าอยู่ในเมืองจะหาได้ยาก

10 สูตรซักผ้าขาวให้เหมือนใหม่ หมองแค่ไหนก็กลับมาขาวจั๊วะ - รีโนเวทบ้านกัน

ใช้ฝาในการตวงวัดปริมาณน้ำยาซักผ้าเพื่อให้ได้น้ำยาในปริมาณที่แม่นยำตามวิธีใช้ข้างขวด การใช้น้ำยาซักผ้าในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้น้ำยาไปเกาะรวมตัวกันที่คราบสกปรกมากเกินไปจนเกิดรอยด่างได้ [5] ปริมาณของน้ำยาซักผ้าที่ใช้ขึ้นอยู่กับปริมาณผ้าที่คุณซักและความเข้มข้นของน้ำยา ในขณะเดียวกัน ก็ไม่ควรใช้น้ำยาซักผ้าน้อยเกินกว่าที่ระบุข้างขวด พยายามทำตามวิธีใช้ข้างขวดให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์จากผลิตภัณฑ์มากที่สุด แช่ผ้าในน้ำเย็นก่อนนำไปซัก. ใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นแล้วนำมาถูที่บริเวณรอยเปื้อน เช่น คราบกาแฟ ไวน์หรือเลือด หลังจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนนำผ้าไปซัก [6] การล้างด้วยน้ำเย็นนี้ทันทีหลังจากเกิดรอบเปื้อนจะช่วยลดการเกิดคราบได้มากที่สุด ห้ามใช้น้ำร้อนแช่ผ้าที่มีรอยเปื้อน เพราะอาจทำให้คราบนั้นอยู่ตัว แล้วเสื้อขาวของคุณก็จะเสียไปเลย เคล็ดลับ: ถ้าเสื้อของคุณมีคราบที่รักแร้ ให้แช่เสื้อของคุณในน้ำส้มสายชูประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนนำไปซักด้วยเครื่องซักผ้าตามปกติ แค่นี้คราบรักแร้ก็จะหายไปแล้ว ใช้น้ำที่อุณหภูมิสูงที่สุดสำหรับผ้าที่คุณกำลังจะซัก. น้ำร้อนช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ดีกว่า รวมถึงช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อหมองอีกด้วย ซักผ้าที่เปื้อนหนักมากๆ ด้วยน้ำร้อน น้ำอุ่นสำหรับผ้าที่ไม่สกปรกมากและน้ำเย็นสำหรับผ้าที่ต้องทะนุถนอม [7] ปรับอุณหภูมิของน้ำตามป้ายคำแนะนำการซักเพื่อป้องกันการหดหรือย้วย เช่น ชุดที่ทำด้วยผ้าไนลอน ผ้าสแปนเด็กซ์ ผ้าไลคร่า หรือผ้าฝ้ายผสม อาจจะหดตัวหากซักด้วยน้ำร้อน 4 หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาซักผ้าขาวกับผ้าทุกชนิด ยกเว้นผ้าฝ้าย.

เบกกิ้งโซดา เบกกิ้งโซดา เปรียบเสมือนผงวิเศษมหัศจรรย์ สามารถแก้ปัญหาได้สารพัด สามารถใช้ทำขนม ทำความสะอาดบ้านและอื่นๆอีกมากมาย การนำเบกกิ้งโซดา1/2 ถ้วยมาผสมกับผงซักผ้า แล้วนำมาซักได้ตามปกติ อีกหนึ่งวิธีคือการต้ม นำผงเบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยผสมน้ำเปล่าต้มจนน้ำเดือดจัด และนำผ้าขาวลงไปต้ม 5-7 นาที และนำผ้าขาวไปซักด้วยผงซักผ้าได้ตามปกติ 4. น้ำส้มสายชู Rosana Solis น้ำส้มสายชูนอกจากจะมีกลิ่นฉุน มีรสชาติที่เปรี๊ยว น้ำส้มสายชูเป็นกรดอ่อนๆ น้ำส้มสายชูสามารถซักผ้าให้ขาวได้ น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมกับผงซักผ้า และแช่ไว้ 15-20 นาที และซักได้ตามปกติ ในกรณีที่ผ้าขาวเปื้อนลือด หากทิ้งไว้นานๆ คราบจะฝังลึกและออกยากมาก ให้รีบใช้น้ำส้มสายชูป้ายบริเวณที่เปื้อนเลือด และทิ้งโดยประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง หรือใช้แปรงเล็กๆถูกบริเวณที่มีคราบเลือด และเเช่น้ำเย็นประมาณ 20 นาทีเพราะน้ำเย็นจะช่วยให้คราบจางลง และซักด้วยผงซักผ้าได้ตามปกติ 5. ไฮเตอร์ นำผ้าขาวที่เลอะ คราบสกปรก ขจัดคราบฝังแน่ ฝังลึก ให้นำไฮเตอร์มาผสมกับน้ำเปล่า 1 ฝา ต่อน้ำ1 ลิตร แช่ไว้ 10-20 นาที และซักได้ตามปกติ ซักร่วมกับผงซักฟอก (ควรสวมถุงมือด้วยนะคะเพราะฤทธิ์ของไฮเตอร์แรงมาก มืออาจพังได้) แนะนำ ไม่ควรแช่ไว้นานๆ เช่น ชุดนักเรียน ชื่อจะเปลี่ยนสีได้ จากชื่อสีน้ำเงินจะเปลี่ยนเป็นสีขาวแทน 6.

วิธีซักผ้าขาว เคล็ดลับการคืนชีวิตให้ผ้าขาว กลับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่

เราลองมาดูกันเลย สูตรที่ 1 แช่เสื้อขาวในน้ำมะนาว มะนาว ไม่ได้มีดีแค่รสเปรี้ยวเข็ดฟันเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยให้เสื้อของเรา ขาวสะอาดได้แบบไม่ต้องเปลืองแรงขยี้!

tag อวสาน โม เอะ ส ปอย
  1. ความ สามารถ พิเศษ อื่น ๆ
  2. ส ภ ต หนอง ขาม
  3. หลวง ปู่ทวด เนื้อ ว่า น สี่เหลี่ยม